Header Ads

Header ADS

Review về chuyến du lịch Pattaya - Bangkok 5 ngày 4 đêm

Mình xin phép review về chuyến du lịch Pattaya - Bangkok 5 ngày 4 đêm vừa qua của 3 người tụi mình, gần như 90% là tham khảo hướng dẫn trên đây của Group mình.

⃣1 Day 1: HCM - Pattaya
- Chuyến bay của tụi mình là Vietjet khứ hồi (4tr do không săn được vé rẻ, ra sân bay Survanabhumi).
- Tụi mình bị delay nhẹ nên từ 11h30 thành 12h30 bay, đâm ra tới 2h hơn mới xong hết thủ tục nhập cảnh này nọ bên Thái Lan, không bị làm khó gì, có điều do những lỗi nhỏ mà 3 đứa làm tới 6 cái bản khai mới chuẩn được. (cái này các bạn nhớ tham khảo anh Luke Bui chỉ rất rõ nha, tụi mình ỷ y coi sơ rồi bị sai lắc nhắc, rất mắc công)
- Tới sân bay thì nhanh chóng xuống tầng B1 theo lối lên Airport Railink để tìm Klook lấy Sim 4G (mua online là 103k/ sim).
- Sau đó đi lên tầng 1 tìm Magic Food ăn, ngay trước Magic Food là cái quầy bán vé đi Pattaya hoặc Hua Hin, vé đi Pattaya là 120bath/ người, cứ 30p là có 1 chuyến. Tụi mình đổi 400bath vào Magic Food là ăn thả ga, nào tom yum, som tam, cơm gà (nên ăn), trà sữa.
- 5g tụi mình tới Hostel ở khá gần Big C ở Pattaya.
Tối thì bắt Songthaew (to hơn tuk tuk) đi qua Walking Street 200 bath, biết là có thể trả giá nhưng mà tụi mình bị khớp do mới qua nên cứ vậy mà đi , đi rất mát và đã nha.
- Ở cuối Walking Street có 1 quán Bingsu mỗi phần cỡ 100bath ăn được tới 2-3 người, ngon và nên thử, mát lạnh.
- Giữa Walking Street thì có 1 đoạn nhiều đồ ăn, nhưng chú ý chọn món nha, tụi mình ăn Pad Thái mà tưởng ăn đường, quá ngọt, mất ấn tượng đầu tiên, thực ra vị chuẩn ngon hơn nhiều, đồ ăn ở Pattaya trong đoạn Walking Street cũng bình thường, nếu được thì ra ngoài ăn.
- Alcazar show, mua vé ở Divui tầm 320k/ người, coi tầm 45 - 60 phút, khá đã mắt, tụi mình mua được hàng ghế ngay sát hàng Vip và ở trung tâm nên coi sướng luôn hihi.
️⃣2 Day 2: Pattaya - Bangkok
- Sáng đi dạo vòng vòng tìm đồ ăn, do đi khá sớm nên tìm được vài chỗ bán đồ nướng, 10bath một cây nhưng ăn ngon lắm, nhất là thịt 3 rọi nướng, sau đó vào 7Eleven mua thêm đồ ăn lặt vặt.
- 8h tụi mình di chuyển qua The Sanctuary of the Truth (vé cũng tầm 330k/ng trên Divui) đến đó vào checking online siêu nhanh rồi vào tha hồ chụp ảnh, kiến trúc bằng gỗ đẹp mắt, có đoạn sông nhỏ mát mẻ ngồi uống nước bao đã nữa.
- 12h tụi mình về tới check out rồi đi xe ôm mỗi người 50 bath ra bến xe buýt trung tâm ở Pattaya (Air conditioner Bus gì gì đó)
- Do tụi mình ở Live it up Hostel (ngay trạm BTS Chit Lom) nên rất tiện, đi đâu cũng dùng BTS hoặc Transit qua MRT cũng nhanh, không kẹt xe. Giá phòng tầm ~ 3500 bath/ 3 người/ 3 đêm, mỗi người coi như tầm 350 bath đêm, phòng 3 rất sướng, gọn gàng, không quá rộng không gian nhưng giường nằm thoải mái.
- Chiều thì ra Terminal 21 ăn cho đã, ăn xong dạo nhẹ rồi đi tiếp MRT đi Thailand Cultural Center để đến Rot Fai Night Market.
- Ở chợ đêm này nhiều đồ ăn ngon, nếu như bạn muốn thử đủ thứ đồ ăn thì có thể ra thẳng đây ăn, đặc biệt có chỗ sườn nướng ở gian cuối cuối gần Bar Pub này nọ khá ngon, giá cũng ổn, còn đa số đồ ăn còn lại cũng ăn được hết, vừa miệng cho người ăn cay 
️⃣3 Day 3: Big C - Central World - Chợ cuối tuần Chatuchak (chủ nhật)
- Sáng tụi mình đi bộ ra đầu đường là đã no nê 1 bụng với 1 dọc đồ ăn lề đường ngon bổ rẻ.
- 9g thì Big C mở, tụi mình ghé vào ngó trước để bữa về gom cho lẹ.
- 10g Central World mở cửa, ôi nó to gì đâu, tụi mình đi 2 tiếng mà kẹt miết ở Uniqlo, Mango, Zara, H&M, Pull&Bear,... không đi hết được 1 nửa còn lại luôn, mua sắm đã đời, mỏi lưng mỏi cổ, quyết định đi về phòng và ăn trưa.
- Buổi trưa ghé MAdame @Langsuan, 1 bữa 500bath mà no nê 3 người không thở nổi, món nào cũng ngon và no nha, nhớ gọi vừa đủ thôi mọi người.
- Chiều tầm 2g sửa soạn đi Chatuchak (lưu ý là nó chỉ mở đến 6PM, bạn nào đi thì nhớ chú ý), lên BTS đi thẳng tới trạm Mochit là tới, xuống choáng ngợp với độ rộng của nó, trời ơi, nhiều gian hàng không đếm xuể, tụi mình mua được ít sáp thơm (50-150bath), mứt trái cây khá ngon của 2 cô lớn tuổi (50-100bath), ăn kem dừa, đi 1 hồi thì lạc thẳng vô đoạn bán quần áo khá chất chơi, hẹp hẹp nhưng đẹp kiểu vintage á, chụp hình đã lắm, cũng có quần áo đẹp nữa... nói chung là nên đi nha mọi người!
- Trên đường về thì tụi mình xuống trạm Rachathewi để Massage theo 1 bài review trước, 200bath/1 người/ 1 giờ, rất đã, rồi đi bộ dọc theo đoạn đường đó có quán lề đường ăn tối, ngon và rẻ nữa, nhất là món soup bò cay, ngon lắm nha.
️⃣4️ Day 4: Thứ 2, đi ăn Giò heo hầm, Grand Palace - Khao San Road
- Sáng tụi mình mò đi ăn Giò heo hầm được review khá nhiều, đi bằng BTS xuống Saphin Taskin search thêm Google đi bộ 1 đoạn là tới, ăn xong đi bộ tiếp ra bến tàu đi lên Hoàng Cung với giá 15 bath/ người. (chú ý là mình đưa dư người ta không chịu thối, dù mình đã đòi, mình lúc này tự nhiên bị ngu, kiểu như 45 bath cái mình định đưa 55 bath cho người thu vé thối đồng 10, không chịu thối lun, đòi cái giả vờ nói tiếng Thái k hiểu không trả tụi mình tiền thừa, mặc dù trên vé để 15bath, ghét dễ sợ)
- Đến Hoàng cung mua vé 500 bath/ ng, nhanh chóng nhưng quá đông đúc, khó chụp hình, bạn nào thích kiến trúc thì nên đi 1 lần cho biết, đúng là rất hoành tráng luôn nha.
- Đi xong quá mệt quá mỏi chân tụi mình phải bắt taxi về (à qua đây dùng Line Taxi là rẻ nhất nha, luôn bấm đồng hồ và có giá sẵn, rẻ hơn Grab tầm 50bath lận đó, chỉ cần chú ý đứng đúng làn đường đi về của mình là được).
- Buổi tối do đi Khao San không có BTS hay MRT nên đành đi Line Taxi ra hêt 130bath từ Chit Lom (lúc về có 90bath thôi, dùng Line man luôn), ăn uống ngồi Bar nghe nhạc tới 11g mệt thì về, đợt tụi mình đi toàn người Hàn nên quán chơi toàn nhạc Hàn, nhưng nghe cũng hay, hehe.
Trên Khao San có nhiều chỗ bán PadThai giá 50bath có tôm/ gà trứng ăn khá ổn, chú ý nhiều quán giá cao hơn và không có chỗ ngồi.
⃣5️ Day 5: Big C - Central World - Ăn ở dưới The Porito - HCM
- Sáng dậy lại ra ăn sáng đoạn đường phía trước, nhưng được cái mỗi ngày ở đây lại bày bán 1 hàng người khác nhau, không bị lặp món nhiều, nên ăn thoải mái lắm.
- Ăn xong tụi mình đi Big C và Central World mua đồ tiếp, do gần nhà nên toàn đi bộ, đi ngang Đền Erawan thì cúi đầu cầu nguyện 1 xíu.
- Trưa về tụi mình định ăn Madame Langsuan nữa nhưng mình bị no nên thuyết phục 2 bạn kia ăn mì phía dưới với giá 70bath 1 tô cũng khá ngon, có điều không có điều hòa.
- Chiều 3g bắt đầu tụi mình ra sân bay, đi BTS ra Phaya Thai rồi đổi tuyến Airport Railink đi cuối bến là tới.
- Tầm 4g30 thì tới sân bay, làm thủ tục này nọ, à, với các bạn mua sắm trên 2000bath tại cửa hàng nhớ xin giấy hoàn thuế, ra sân bay tìm quầy Vat Refund for Tourists để đóng mộc trước khi vào hải quan. Sau khi xong thủ tục Hải quan, trước khi ra cổng bay sẽ có 1 đoạn nữa để lấy tiền hoàn thuế, nhớ là phải đóng mộc bên ngoài.
----
Dưới đây là 1 số lưu ý tụi mình gặp mà mình sẽ tóm tắt lại:
- Lúc từ Thái về, người ta kiểm tra kỹ, trong túi mình có cây kéo tỉa, cục sạc dự phòng 20000mah nên bị vịn lại, nó cũ quá nên không còn thấy số, anh đó kêu chứng minh nó 20000mah thì cuối cùng phải lên mạng search mẫu ra, các bạn nếu có thì nên để trong hành lý ký gửi luôn nha, lúc mình đi từ VN qua thì không sao nhưng lúc về người ta kỹ hơn nhiều.
- Sầu riêng mua nên ăn ngay, không được đem lên mấy cái phương tiện công cộng hay Khách sạn này nọ, mình cũng có ghi nhớ mà bạn mình no quá ăn không nổi, cuối cùng bị 1 chuyến ăn lấy ăn để ngay tại trạm BTS nhớ đời dù chưa tháo bọc thực phẩm.
- Nếu bạn không ăn cay hãy nhờ gọi "No chili" là được, nhưng hãy thử Tom yum bình thường nhé, vậy mới ngon.
- Văn hóa ở Thái là xếp hàng, cực thích.
- Quầy ăn ở các trung tâm lớn (Terminal 21, Magic Food,...) thường là nạp tiền vào 1 cái thẻ rồi mới đi ăn, các bạn lưu ý nhé, ăn xong thì đem ra đổi lại tiền mặt thôi.
- Bên Thái đi bộ thực sự nhiều, nên chuẩn bị giày đi thoải mái nha, mỗi ngày 10 000 bước là chuyện thường đó
----
Rất cảm ơn Group Du lịch Thái Lan đã giúp đỡ cho chuyến đi của tụi mình ----
Cuối cùng là chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ, cần gì cứ comment, nếu biết tụi mình sẽ giúp nhé 
Xin cảm ơn bài viết của : Sang Tháng Năm - Nguyễn Tuyền Nguyên Hùng
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi






























Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.